Tối ưu quảng cáo Google adwords với cách đơn giản ai cũng có thể làm

Tối ưu quảng cáo Google adwords với cách đơn giản ai cũng có thể làm được nhờ những thủ thuật mà TPTech sẽ chia sẻ đến bạn.

 

Quảng cáo google adwords là gì làm sao để tối ưu quảng cáo hiệu quả

Quảng cáo google adwords là gì làm sao để tối ưu quảng cáo hiệu quả

Sau khi lên chiến dịch với các từ khóa quảng cáo phù hợp. Để biết cách tối ưu quảng cáo trên Google Ads, bạn cần phải xác định rõ được những yếu tố chuyển đổi nào tốt cho doanh nghiệp của mình, từ đó tối ưu nó để tăng hiệu quả cho chiến dịch Adwords. Sau đây, TPTech sẽ hướng dẫn bạn cách để tối ưu quảng cáo Google Ads đơn giản.

>>> Xem thêm: Thiết kế website chuẩn SEO Adwords để tiết kiệm ngân sách quảng cáo ADs <<<

Tối ưu quảng cáo google adwords với điều chỉnh giá thầu:

Tối ưu quảng cáo google adwords bằng cách điều chỉnh giá thầu

Tối ưu quảng cáo google adwords bằng cách điều chỉnh giá thầu

Cách để tối ưu quảng cáo trên Google đầu tiên là điều chỉnh giá thầu quảng cáo. Tăng giá đấu thầu quảng cáo là một trong những cách để lên top quảng cáo từ khóa tìm kiếm Google Ads.

Và hiện nay, Google Ads đang có 2 loại giá thầu đó là: giá thầu CPC thủ công và giá thầu CPC nâng cao. Với phương pháp đặt giá thầu CPC thủ công, bạn sẽ đặt chi phí mỗi nhấp chuột tối đa cho quảng cáo của mình. Còn với chiến lược giá thầu tự động (CPC nâng cao) thì Google sẽ đặt số tiền của giá thầu thay cho bạn.

Việc đặt chi phí mỗi lần nhấp chuột quá cao sẽ gây ra lãng phí nhưng để quá thấp thì sẽ không thể quảng cáo được. Vậy nên điều chỉnh này sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bạn hãy nhìn hình ảnh dưới đây để thấy giá thầu từ khóa thấp có thể quảng cáo nhưng cản trở đến chất lượng chiến dịch. “Từ khóa đang hoạt động không tốt vì giá thầu của từ khóa quá thấp để hiển thị quảng cáo trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm”. Đây sẽ là lúc bạn cần tăng giá thầu để quảng cáo hiển thị hiệu quả hơn.

Đo lường và tạm dừng các từ khóa không hiệu quả:

>>> Xem thêm: Quảng cáo ADwords là gì <<<

Nhìn hình dưới bạn sẽ thấy được bảng đo lường toàn bộ chi phí quảng cáo. Từ đó hãy kiểm tra chênh lệch rất cao giữa chi phí bỏ ra chạy quảng cáo với giá trị mang lại, và đo lường chuyển đổi. Từ đó đưa ra những từ khóa không chất lượng khi chi phí bỏ ra cao mà hiệu quả mang lại thấp. Cần phải tắt ngay từ khóa quảng cáo để không ném tiền qua cửa sổ.

Đo lường ADs và tạm dừng các tư khóa không hiệu quả

Đo lường ADs và tạm dừng các tư khóa không hiệu quả

Tối ưu quảng cáo ADs hơn bằng cách phân bổ lại ngân sách:

>>> Xem thêm: Khái niệm SEO website là gì <<<

Để tối ưu quảng cáo google adwords hiệu quả thì bạn không chỉ chạy một chiến dịch quảng cáo mà cần chạy rất nhiều chiến dịch. Nên hãy phân bổ khung thời gian khác nhau, đối tượng khác nhau.

Và để quản lý được dòng tiền quảng cáo google adwords thì sau một thời gian chạy quảng cáo bạn cần chia ngân sách cho phù hợp, để đạt được mục tiêu quảng cáo ban đầu.

Phân bổ lại ngân sách để tối ưu quảng cáo

Phân bổ lại ngân sách để tối ưu quảng cáo

Xử lý mọi truy vấn tìm kiếm (thêm hoặc phủ định)

Hãy sử dụng báo cáo Truy vấn tìm kiếm để tìm hiểu xem các truy vấn tìm kiếm thực tế đã dẫn đến hiển thị bài quảng cáo của bạn. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ chính xác khách hàng tìm kiếm loại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Từ đó hãy tinh chỉnh danh sách từ khóa Google Ads để tiếp cận đối tượng rộng hơn, hiển thị quảng cáo hiệu quả hơn.

Xử lí truy vấn tìm kiếm để tối ưu ads

Xử lí truy vấn tìm kiếm để tối ưu ads

Lên lịch quảng cáo theo khung giờ:

Với một chiến dịch quảng cáo mới, hãy bắt đầu chạy quảng cáo 24h00/ngày để sau một vài ngày hay thậm chí 1 tuần. Sau đó hãy nhìn vào bảng kết quả đo lường để biết được khung giờ nào mang lại nhiều chuyển đổi. Từ đó thì bạn có thể tăng tiền vào những khung giớ đó, còn khung giờ không có chuyển đổi nên tắt để tiết kiệm tiền quảng cáo.

Tối ưu khung giờ ưu tiên quảng cáo adwords

Tối ưu khung giờ ưu tiên quảng cáo adwords

Hãy thiết lập ưu tiên quảng cáo Google ADs trên thiết bị

Việc theo dõi quá trình chạy quảng cáo ads là rất quan trọng. Việc kiểm tra số liệu báo cáo kết quả chạy từng ngày bạn sẽ biết rằng khách hàng đang truy cập nhiều ở thiết bị nào.

Ví dụ: Bạn đang chạy quảng cáo cho sản phẩm kem dưỡng da dành cho nữ, độ tuổi từ 18 – 23. Đây sẽ là nhóm khách hàng hay sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm sản phẩm. Nên hãy điều chỉnh và thiết lập chiến dịch quảng cáo Adwords trên thiết bị điện thoại để tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng.

Thiết lập google ADwords ưu tiên khu vực địa lý:

Trong phần cài đặt chiến dịch, bạn có thể thay đổi mục tiêu theo vị trí địa lý, nên hãy tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo sao cho đúng người dùng tại khu vực có thể bán hàng.

Ví dụ: Chiến dịch quảng cáo bán Sách, bạn nhận thấy người ở nội thành Hà Nội sẽ có tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử cao hơn. Nên công ty bạn có thể Tối ưu quảng cáo Google adwords, nhắm mục tiêu người dân thành phố Hà Nội với văn bản quảng cáo “Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội”, và tăng ngân sách khu vực này lên, giảm ở các khu vực khác.

Tối ưu quảng cáo adwords khu vực địa lý

Tối ưu quảng cáo adwords khu vực địa lý

Có thể tắt hay thay chiến dịch quảng cáo (nếu cần)

Hãy chạy nhiều chiến quảng cáo và theo dõi đo lường báo cáo từng chiến dịch đó. Và nếu bạn nhận thấy CTR (Click Through Rate – Tỷ lệ nhấp chuột) cao thì để lại, còn CTR thấp nên tắt hoặc sửa thông điệp.

Tối ưu quảng cáo google adwords bằng cách chạy nhiều chiến dịch

Tối ưu quảng cáo google adwords bằng cách chạy nhiều chiến dịch

Và bài viết này TPTech muốn giới thiệu cách Tối ưu quảng cáo Google adwords cơ bản dựa trên phân tích dữ liệu số, bảng biểu. Mong bạn đọc có thể áp dụng những mẹo trên để tìm ra cách cải thiện chiến dịch Google Adwords.