Logo là gì ? Nó ảnh hưởng thế nào đến thương hiệu của bạn ?
Logo là gì ? Nó ảnh hưởng thế nào đến thương hiệu của bạn. Trong bài viết này TPTech sẽ giúp bạn hiểu rõ về Logo và các yêu cầu có được một logo chất lượng
>>> Xem thêm: Khái niệm Seo là gì các kiến thức cơ bản về SEO Web <<<
Hàng ngày, bạn có thể bắt gặp logo của các công ty, tổ chức, cơ quan, xí nghiệp…ở rất nhiều nơi. Nhưng liệu bạn đã hiểu ý nghĩa thực sự của logo là gì chưa ? Hãy cùng TPTech đi tìm hiểu về logo là gì ? Và cách thức để có logo đẹp và mang lại hiệu quả cao nhất
LOGO là gì ? Nó biểu thị cho điều gì?
Biểu trưng hay logo (vắn tắt từ của từ Tiếng Anh: logotype) là một yếu tố đồ họa (gồm: ký hiệu, chữ biểu thị, hình tượng, biểu tượng…). Kết hợp với cách thức thể hiện khác nhau Logo sẽ tạo thành:
- Nhãn hiệu cho một sản hay thương hiệu
- Hình ảnh đại diện cho một công ty hay các tổ chức thương mại.
- Hay hình ảnh biểu thị một sự kiện, một cuộc thi, một phong trào hay một cá nhân nào đó.
Làm logo riêng không phải là thương hiệu nhưng nó sẽ giúp khách hàng của bạn nhận diện ra thương hiệu của bạn dễ dàng hơn khi thấy logo in trên sản phẩm, dịch vụ,…
Cấu trúc thường thấy của một logo
Logo thường bao gồm phần hình và phần chữ.
- Hình chính là các hình biểu tượng tượng trưng cho chính sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của một cá nhân, công ty, tổ chứ,… .Yêu cầu cơ bản của hình là dễ nhớ, đẹp, có ý nghĩa và gây ấn tượng mạnh với người xem. Để họ có thể nhận diện thương hiệu của bạn ở mọi nơi.
Ví dụ: như mọi người chỉ cần nhì thấy hình ảnh quả táo cắn dở là biết ngay đó là sản phẩm của APPLE
- Còn về phần chữ trên logo thì thường là tên thương hiệu của công ty hay tổ chức, hoặc câu slogan để truyền tải thông điệp của công ty. Phần chữ này sẽ được thể hiện cách điệu làm sao cho hài hòa với hình ảnh để tạo cảm giác hút mắt người xem.
Tại sao cần phải có logo ?
>>> Có thể bạn chưa biết: Google plus là gì ? Dùng Goolge+ kinh doanh hiệu quả hơn <<<
Sau khi bạn hiểu được Logo là gì thì bạn phải hiểu rõ được tại sao nên thiết kế logo riêng. Và đây là 1 vài lý do bạn cần làm logo riêng.
- Đầu tiên đó là khách hàng nhớ đến công ty của bạn rất nhanh. Với 1 logo đẹp, đơn giản và ấn tượng thì khách hàng sẽ nhớ ngay đến thương hiệu của bạn khi nhìn vào logo.
- Logo giúp kinh doanh hiệu quả hơn. Với logo dễ nhớ của thương hiệu sản phẩm tốt sẽ lợi thế cạnh tranh lớn. Vì khi đi đâu mua gì họ chỉ cần thấy lô gô của bạn trong tiềm thức là họ có thể mua ngay mà không suy nghĩ rồi.
- Cuối cùng, làm logo riêng chính là việc bạn thể hiện tầm nhìn xa về vấn đề sức mạnh thương hiệu. Một khi thương hiệu của bạn trở nên phổ biến và được khách hàng tin cậy thì việc kinh doanh của bạn sẽ có được rất nhiều thuận lợi.
Yêu cầu để bạn có thể tạo ra một logo chất lượng có tầm ảnh hưởng:
Theo một số chuyên gia thương hiệu, thì biểu trưng hay logo của thương hiệu thường phải đảm bảo một số yêu cầu sau:
- Có tính khác biệt và độc đáo: có những dấu hiệu đặc biệt gây ấn tượng thị giác mạnh, dễ phân biệt.
- Thiết kế đơn giản, dễ nhớ nhưng phải tinh tế: tạo khả năng dễ chấp nhận, dễ suy diễn.
- Dễ thích nghi và phù hợp với nhiều nơi khác nhau: có khả năng thích nghi trong các thị trường thuộc khu vực khác nhau, các nền văn hoá hay ngôn ngữ khác nhau.
- Có ý nghĩa riêng, nội hàm: biểu thị được những nét đặc trưng cho sản phẩm hay các chủ đề liên quan đến công ty của bạn.
Trên đây là khái niệm logo là gì, những lý do tại sao cần phải có logo riêng và yêu cầu để có được logo đẹp, ấn tượng. Hy vọng bài viết mang lại một vài điều hữu ích cho bạn đọc.
Cảm ơn bạn đọc đã đọc bài viết của Công ty thiết kế web TPTech.