Hiện nay có nhiều mạng xã hội nhưng Facebook vẫn là kênh truyền thông và là mạng xã hội có nhiều người lựa chọn kinh doanh nhiều nhất. Lý do chính mọi người chọn kinh doanh trên Facebook là mạng xã hội nhiều người dùng và chi phí quảng cáo đang thấp hơn rất nhiều so với phương thức quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên, bạn cũng còn có thể thực hiện các Nguyên tắc vàng bán hàng trên trang cá nhân sau đây để không mất chi phí Marketing Facebook.
Các nguyên tắc vàng bán hàng trên trang cá nhân với Marketing Facebook 0 đồng:
>>> Tham khảo thêm: Bán hàng hiệu quả trên Instagram <<<
Nguyên tắc số 1: Có đi có lại mới vừa lòng nhau:
Trên Facebook có thuật toán EdgeRank, nó quyết định những gì sẽ xuất hiện trên NewFeed của người dùng. Cơ chế của thuật toán này là sẽ hiển thị thông tin của những người hay tương tác với nhau. Hãy chăm tương tác với bạn bè của mình nhiều hơn và thường xuyên hơn, với các động tác như like, comment, thả tim,… sẽ gia tăng tương tác 2 chiều. Nếu bạn không chịu tương tác với người khác thì khi bạn đăng bài lên dòng thời gian, thuật toán này sẽ không cho bạn bè nhìn thấy bài của bạn. Và nhiều người có tới 5.000 người bạn trong ListFrend nhưng khi đăng bài lên rất ít người nhìn thấy, bởi vì người đó không tương tác với bạn bè.
TIPs cho bạn: Hiện nay bài đăng có tỷ lệ Reach tự nhiên rất tốt, đó chính là: thay Avatar, tạo sự kiện và Live Stream.
Nguyên tắc số 2: Không nên tạo ra “đống rác” trên Facebook
Đã có nhiều người mắc sai lầm cứ nghĩ “đăng càng nhiều càng tốt”. Hãy thử suy nghĩ, trên news feed của bạn mà xuất hiện quá nhiều bài đăng của một ai đó thì bạn sẽ thấy nhàm chán và khó chịu dường nào. Người xưa có câu rất hay về hành động này “người khôn nói lắm dẫu hay thì cũng nhàm”.
TIPs: Trong nguyên tắc vàng bán hàng trên trang cá nhân số 2, TPTech sẽ chia sẻ cho bạn công thức quy luật 80/20, là nên đăng theo tỷ lệ 1:5. Có nghĩa là cứ 1 ngày bạn không đăng quá 5 bài. Trong đó nên có 4 bài chia sẻ tạo ra giá trị, lợi ích và 1 bài bán hàng là hợp lý nhất.
Nguyên tắc số 3: Chọn giờ chia sẻ để có nhiều tương tác.
>>> Xem thêm: SEO Facebook sẽ giúp bạn tối ưu Fanpage <<<
Nhiều bạn thường có theo thói quen rảnh lúc nào thì chia sẻ lúc đó. Nhưng tuy nhiên thì bài viết được nhiều người nhìn thấy nhất là lúc mới đăng, vì vậy bạn hãy chọn khung “giờ vàng” mà chia sẻ.
- Buổi sáng: từ 6h00 đến 8h00, đây là lúc nhiều người thức dậy, ăn sáng và tranh thủ lướt “phây”.
- Buổi trưa: từ 11h00 đến 14h00, khoảng giờ này là giờ nghỉ trưa nên lượng người online khá nhiều.
- Buổi chiều: từ 16h00 đến 17h00, đây cũng là một khung giờ nhiều người online, nhưng ít hơn buổi trưa.
- Buổi tối: từ 20h00 đến 21h00, thời gian này mọi người đã ăn tối xong, nên sẽ nghỉ ngơi và giải trí. Vì vậy đây cũng là lúc chợ online đông người.
- Buổi đêm: từ 22h00 đến 00h00, thời gian này cũng có nhiều người Online phù hợp để kinh doanh các sản phẩm cho những người hay thức khuya như CEO, cấp quản lý, dân IT, dân kinh doanh, lập trình viên,…
Nguyên tắc số 4: Tạo ra giá trị
Lướt facebook, bạn có thể thấy tin tức đủ thể loại: từ cháy nhà, chết người, hiếp dâm, đánh nhau, ly dị,… đây là những thông tin tiêu cực. Nếu bạn đang muốn bán hàng trên trang cá nhân thì đây là điều tối kỵ. Cần phải đăng những thông tin giá trị cho người xem (đọc).
Ví dụ: Nếu đang kinh doanh mỹ phẩm thì hãy chia sẻ các chủ đề như: cách chọn mỹ phẩm chuẩn, bước dạy tự trang điểm nhẹ nhàng – tự nhiên tại nhà, cách trang điểm đi đám cưới nhẹ nhàng mà vẫn đẹp,…
TIPs: Hiệu quả nhất bây giờ là Live Stream để chia sẻ trực tuyến trên các group hoặc news feed để tạo ra giá trị cho cộng đồng chung sở thích. Hãy tuân theo quy luật, 3 lần thì nhớ, 9 lần thì tin, 90 lần thì trở thành thói quen. Và nếu bạn đều đặn làm việc này 10.000 giờ, bạn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó. Lâu dần, hình ảnh của bạn sẽ được mọi người nhớ và đi sâu trong tâm trí người đọc (xem).
>>> Xem thêm: Làm website kinh doanh mỹ phẩm sẽ giúp bạn bán hàng Online hiệu quả hơn <<<
Nguyên tắc số 5: Hãy là con bò đen trong đám bò vàng:
Marketing Facebook 0 đồng với nguyên tắc vàng bán hàng trên trang cá nhân số 5 là hãy tận dụng tốt các Group. Bằng cách tham gia nhiều group liên quan đến chủ đề sản phẩm, dịch vụ của mình để chia sẻ các giá trị tới họ. (Nhớ: chỉ chia sẻ chứ không bán hàng). Do mỗi sân chơi có luật chơi riêng, đây là lý do một số người đăng bài vào group không được phê duyệt, vì đó là bài viết mang tính cá nhân nhiều hơn là mang giá trị tới cộng đồng.